Cách chăm sóc lan hồ điệp tại điện hoa

Lan hồ điệp là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có, sung túc và cao quý nên nhiều người muốn học kỹ thuật trồng lan hồ điệp tại nhà. Hãy cùng xem cách chăm sóc trồng lan hồ điệp nhiều hoa, lâu tàn, ít sâu bệnh ngay dưới đây.

Lan hồ điệp là loài hoa nở lâu, mang vẻ đẹp cao sang, quý phái nên được hàng ngàn gia đình lựa chọn làm cây cảnh trong nhà. Bắt nguồn từ các quốc gia châu Á, lan hồ điệp đang dần chinh phục người yêu hoa trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhiều người cũng tự học kỹ thuật trồng lan hồ điệp để nhân giống loài hoa tuyệt đẹp này.

Nếu bạn cũng muốn học cách chăm sóc lan hồ điệp tại nhà thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây. Hãy nhớ rằng lan hồ điệp không yêu cầu quá cao về mặt kỹ thuật mà chỉ cần người trồng có sự tỉ mỉ, tinh tế là đủ.

Chăm sóc lan hồ điệp: Tưới nước và duy trì độ ẩm

Tưới nước

Giữa muôn ngàn loài hoa lan thì “nữ hoàng” lan hồ điệp vẫn luôn là giống có yêu cầu khắt khe nhất trong việc tưới nước. Tưới nước là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc chăm sóc lan hồ điệp giúp cây phát triển và luôn tươi tắn. Lan hồ điệp loài cây đơn thân, diện tích bốc hơi của lá khá lớn. Vào mùa hè, bạn nên tưới cây khoảng 5-7 ngày/lần. Vào mùa đông, không khí có độ ẩm cao, bạn nên tưới khoảng 10-12 ngày/lần.

Chậu lan hồ điệp mini đẹp hút hồn

Cân bằng độ ẩm

Ánh sáng và vị trí đặt chậu khi chăm sóc lan hồ điệp

Những người chơi hoa thường nói vui rằng lan hồ điệp là loài cây “đỏng đảnh”. Chả thế mà từng bước chăm sóc lan hồ điệp đều phải cẩn thận, nhất là về vị trí đặt chậu hoa và yêu cầu về ánh sáng. Ánh sáng là yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến sự sinh trưởng của lan hồ điệp. Tuy nhiên, lan hồ điệp (Phalaenopsis orchids) không ưa ánh sáng quá mạnh nên bạn hãy đảm bảo rằng chúng được che chắn bằng màn che hoặc tán của các loại cây khác.

Vẻ đẹp quyến rũ của lan hồ điệp

Lan hồ điệp nên được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, nền nhiệt độ khoảng 20-30 độ C. Nếu đang vào đợt nóng cao điểm thì bạn nên mang cây vào nhà để tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Ngoài ra thì đặt lan hồ điệp ở ban công hoặc treo trong sân vườn cũng là vị trí lý tưởng để cây quang hợp tốt và ra nhiều hoa.

Cách diệt trừ sâu bệnh cho lan hồ điệp

Tuyệt chiêu kích thích lan hồ điệp ra hoa

Ngày cây nở hoa cũng là lúc bạn cảm thấy những công sức chăm sóc lan hồ điệp được đền đáp. Hoa lan hồ điệp cánh mỏng nhẹ như cánh bướm, hương thơm ngọt ngào, thanh mát khiến ai cũng yêu thích. Hoa có thể khoe sắc khoảng 3 tháng thì tàn. Khi đó muốn kích thích ra hoa lần nữa thì bạn phải tỉa cành.

Nếu cuống hoa đã già, có màu nâu thì bạn cắt bỏ toàn bộ cuống hoa. Nếu cuống hoa vẫn còn xanh thì bạn tỉa cách 1 đốt trên cuống hoa. Đoạn cắt bỏ nên dài khoảng 10-12cm để kích thích phát triển cành mới và ra hoa.

Nhìn chung, trồng lan hồ điệp cần sự tỉ mỉ và cẩn thận thì mới có được chậu hoa đẹp. Hãy thử ứng dụng cách chăm sóc lan hồ điệp trên đây và chia sẻ thành quả của bạn với những người thân yêu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.